Editorial for C Bài 1.B3: Hình Cầu
Remember to use this editorial only when stuck, and not to copy-paste code from it. Please be respectful to the problem author and editorialist.
Submitting an official solution before solving the problem yourself is a bannable offence.
Submitting an official solution before solving the problem yourself is a bannable offence.
Author:
Hướng dẫn
Tiếp tục là một bài toán sử dụng công thức hình học. Với bài này, công thức tính diện tích bề mặt của hình cầu là: \(S_{Mặt cầu} = 4 \pi r^2\).
Còn công thức tính thể tích hình cầu là: \(V_{Hình cầu} = \frac{4}{3} \pi r^3\).
Với r là bán kính của hình cầu.
Khi in ra màn hình kết quả của phép tính, ta cần làm tròn đến phần thập phân thứ 2 bằng cách sử dụng "%.2f"
thay cho "%f"
Code mẫu
#include <stdio.h>
int main() {
int r;
scanf("%d", &r);
//Tạo 2 biến với kiểu giá trị thực lần lượt là diện tích mặt cầu và thể tích hình cầu
//rồi sử dụng công thức trên để gán vào từng biến. Sau đó in ra màn hình kết quả thu được
//làm tròn đến phần thập phân thứ 2
double s = r * r * 4 * 3.14, v = r * r * r * 4 / 3 * 3.14;
printf("%.2f\n%.2f", s, v);
return 0;
}
Comments