C++ bài 16.D5: Nhảy Audition


Submit solution

Points: 25 (partial)
Time limit: 1.0s
Memory limit: 20M

Author:
Problem type

Nam sẽ thực hiện một điệu nhảy tap. Điệu nhảy này được mô tả bởi một chuỗi ký tự \(S\) với mỗi ký tự là một trong các chữ cái \(L\), \(R\), \(U\), hoặc \(D\). Các ký tự này chỉ ra các vị trí mà Nam nên đặt chân. Nam sẽ thực hiện theo các hướng dẫn này lần lượt từ ký tự đầu tiên.

Chuỗi \(S\) được gọi là dễ chơi nếu và chỉ nếu nó thỏa mãn cả hai điều kiện sau:

  • Mỗi ký tự ở vị trí lẻ (1, 3, 5, ...) là \(R\), \(U\), hoặc \(D\).
  • Mỗi ký tự ở vị trí chẵn (2, 4, 6, ...) là \(L\), \(U\), hoặc \(D\).

Nhiệm vụ của bạn là in ra \(Yes\) nếu chuỗi \(S\) dễ chơi, và \(No\) nếu ngược lại.

Ràng buộc

  • \(S\) là một chuỗi có độ dài từ \(1\) đến \(100\) (bao gồm cả hai).
  • Mỗi ký tự của \(S\) là một trong các chữ cái \(L\), \(R\), \(U\), hoặc \(D\).

Định dạng đầu vào

Đầu vào được cung cấp từ Standard Input theo định dạng sau:

\(S\)

Định dạng đầu ra

In ra \(Yes\) nếu chuỗi \(S\) dễ chơi, và \(No\) nếu ngược lại.

Ví dụ:

Input 1
RUDLUDR
Output 1
Yes

Giải thích: Mỗi ký tự ở vị trí lẻ (1, 3, 5, 7) là \(R\), \(U\), hoặc \(D\).

Mỗi ký tự ở vị trí chẵn (2, 4, 6) là \(L\), \(U\), hoặc \(D\).

Do đó, chuỗi \(S\) dễ chơi.

Input 2
DULL
Output 2
No

Giải thích: Ký tự ở vị trí thứ 3 không phải là \(R\), \(U\), hoặc \(D\), vì vậy chuỗi \(S\) không dễ chơi.

Lời giải bài tập này: Tại đây

Group giải đáp thắc mắc: Lập trình 24h

Fanpage CLB: CLB lập trình Full House- Việt Nam

Youtube: CLB Lập Trình Full House


Comments

There are no comments at the moment.