11.A3. CTDL&GT bài Vị trí ngồi tối ưu


LÀM BÀI

Points: 10
Time limit: 2.0s
Memory limit: 64M

Author:
Problem type

Vị trí ngồi tối ưu

Trong một buổi thảo luận về thiết kế rạp chiếu phim, FullHouse Dev và các kiến trúc sư đã đưa ra một bài toán thú vị. Họ muốn tối ưu hóa trải nghiệm xem phim cho khách hàng dựa trên chiều cao. Với sự sáng tạo và tinh thần đồng đội, họ bắt đầu phân tích và giải quyết vấn đề này.

Bài toán

Sam, một thành viên của FullHouse Dev, muốn đi xem phim cùng bạn bè tại Rạp chiếu phim Armstord. Rạp này có quy định đặc biệt: khách hàng sẽ được sắp xếp chỗ ngồi theo chiều cao. Sam, với tư cách là người tổ chức, muốn ngồi ở giữa để có góc nhìn tốt nhất. Ban đầu, Sam có \(N\) người bạn (bao gồm cả Sam). Chiều cao của Sam và các bạn được cho trước.

Sam có thể thực hiện hai thao tác:

  1. Mời thêm một người bạn mới có chiều cao \(X\).
  2. Hủy lời mời của bất kỳ người bạn nào.

Mỗi thao tác tốn một đơn vị thời gian. Sam muốn hoàn thành việc sắp xếp càng nhanh càng tốt.

INPUT FORMAT:
  • Dòng đầu tiên chứa số nguyên \(T\) - số lượng test case.
  • Mỗi test case gồm hai dòng:
    • Dòng đầu chứa hai số nguyên \(N\) và \(H\), trong đó \(N\) là tổng số bạn của Sam và \(H\) là chiều cao của Sam.
    • Dòng thứ hai chứa \(N\) số nguyên biểu thị chiều cao của bạn Sam.
OUTPUT FORMAT:
  • Với mỗi test case, in ra số lượng thao tác tối thiểu Sam cần thực hiện.
Ràng buộc:
  • \(1 \leq T \leq 100\)
  • \(1 \leq N \leq 10^5\)
  • \(1 \leq H, \text{chiều cao bạn bè} \leq 10^9\)
Lưu ý:
  • Sam luôn phải ngồi ở giữa và có số người ngồi bên trái và bên phải bằng nhau.
  • Chiều cao của Sam luôn là duy nhất.
Ví dụ
INPUT
2
3 2
4 3 1
1 5
6
OUTPUT
1
1
Giải thích
  • Ở test case đầu tiên: Sam có thể hủy lời mời của người bạn có chiều cao 4 (Chi phí = 1)
  • Ở test case thứ hai: Sam có thể mời thêm một người bạn có chiều cao 4 (Chi phí = 1)

Comments

There are no comments at the moment.

Zalo